Trẻ được tiếp xúc với các làn điệu dân ca các vùng miền, nhạc nước ngoài, vận động theo nhac, phát huy nét đẹp văn hoá quê hương giúp trẻ thích hát, thích nghe hát và mô phỏng một số động tác phù hợp với lời bài hát. Hình thành và phát triển năng lực ở trẻ. Trẻ tích cực, mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn. Hoạt động góc là một trong những hoạt động hằng ngày mà trẻ được tham gia tại trường mầm non. Hoạt động góc là một trong những phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội. Hoạt động góc không chỉ nhằm tạo ra sản phẩm mà còn để thỏa mãn nhu cầu được chơi của trẻ. Trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, trẻ tự nguyện chơi sau khi đã chọn góc chơi: Trẻ chơi theo sự gợi mở và hướng dẫn của cô khi tham gia vào trò chơi. Trẻ chơi chủ yếu do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn... Bên cạnh đó, mặc dù hoạt động ở các góc chơi là hoạt động của trẻ nhưng vẫn cần có sự định hướng, gợi ý, hướng dẫn của cô giáo. Cô giáo đóng vai trò là người bạn lớn của trẻ trong suốt quá trình trẻ chơi. Hoạt động vui chơi ở trẻ mầm non thực sự đóng vai trò chủ đạo đối với sự phát triển của trẻ. Thông qua vui chơi, hành động chơi với những mối quan hệ bạn bè cùng chơi giúp trẻ tiếp thu những kinh nghiệm xã hội, và mở ra một chặng đường phát triển mới về chất. Đó là giai đoạn đầu tiên của quá trình hình thành nhân cách, là phương tiện để phát triển toàn diện nhân cách. Vì thế chúng ta cần thấy được việc tổ chức các trò chơi cho trẻ là cực kì quan trọng và có ý nghĩa giáo dục to lớn. Tổ chức trò chơi chính là tổ chức cuộc sống của trẻ, trò chơi là phương tiện để trẻ học làm người. Giáo viên mầm non cần tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dưới nhiều hình thức khác nhau để việc chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng đạt kết quả tốt hơn. Hoạt động vui chơi là một trong các loại hình hoạt động của trẻ ở trường mầm non, là hoạt động chủ đạo của trẻ được người lớn tổ chức, hướng dẫn nhằm giúp trẻ thỏa mãn các nhu cầu vui chơi và nhận thức, đồng thời nhằm giáo dục và phát triển toàn diện cho trẻ. Hoạt động vui chơi còn giúp giáo dục và phát triển thể chất: trò chơi mang lại niềm vui cho trẻ giúp phát triển thể lực và tinh thần khỏe mạnh, sảng khoái, giúp đẩy mạnh trao đổi chất, tăng cường hô hấp và tuần hoàn máu, giúp trẻ phát triển hoàn thiện các vận động cở bản dưới sự hướng dẫn của cô giáo. Trẻ lớp 3TC3 vui mừng, phụ huynh phấn khởi khi được cô gửi trẻ ra về.
Mỗi ngày đến trường là 1 ngày vui. Khi trở về với ông bà, bố mẹ trẻ hớn hở, cười tươi khi được đón về. Cô giáo niềm nở chào hỏi phụ huynh, trẻ lễ phép chào hỏi cô và người lớn khi đón. Cùng với việc làm tốt CSGDND trẻ, các cô còn tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ do các ban ngành đoàn thể của địa phương phát động. Trẻ đến trường mầm non không chỉ được CSGD mà còn được nhà trường quan tâm về CSND để phát triển thể chất. Nhà trường rất quan tân đến việc cung cấp thực phẩm ngon sạch cho trẻ. Vì thế tập thể CBGVCNV trường mầm non An Hòa đã không quản nắng mưa tranh thủ giờ nghỉ trưa, buổi chiều khi trả trẻ xong ra vườn gieo trồng và chăm sóc vườn rau sạch để cung cấp rau, củ, quả sạch cho trẻ ăn hàng ngày. Vào một buổi chiều giừa tháng 3/2024 trường mầm non An Hòa đã đón đồng chí Nguyễn Thị Hương Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Vĩnh Bảo về thăm mô hình " Vườn rau sạch của bé ". Đồng chí đã đánh giá cao sự lãnh đạo chỉ đạo của BGH, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường cùng sự nhiệt tình của các đồng chí GVNV trong nhà trường. Tạo môi trường hoạt động cho trẻ là một trong những nhiệm vụ thường xuyên của giáo viên mầm non. Với mỗi chủ đề mới cô và trò cùng nhau trải nghiệm, tạo dựng và sáng tạo để việc học tập, khám phá chủ đề mới một cách hiệu quả nhất. Từ kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân, các con lớp 5TA3 rất tích cực cùng các cô trang trí, tạo môi trường hoạt động chủ đề mới.